dây chuyền lọc nước tinh khiết

Những điều cần biết khi lọc nước để có sức khỏe tốt

Mùa hè với thời tiết nắng nóng, nhu cầu cung cấp nước cho cơ thể tăng cao, dễ làm mọi người cảm thấy khát, uống nước không chỉ đơn thuần để giải khát, việc uống quá nhiều sẽ tiểu nhiều, gây áp lực cho thận; uống nước quá ít thì da khô, tóc dễ gãy, táo bón, sỏi thận…dẫn đến những trường hợp phản tác dụng khi uống nước không đúng cách.  Ngoài việc quan tâm đến vấn đề cung cấp nguồn nước sạch, tinh khiết cho cơ thể bạn nên biết làm thế nào để có thói quen uống nước tốt cho sức khỏe, và cho cơ thể cả bạn, đặc biệt là trong mùa hè này.

tham khảo: Thiết bị lọc nước

nuoc sach

Hãy uống một ly ngay khi ngủ dậy để giúp lọc sạch gan và thận.

Đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước, hãy đề nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn. 8-9 giờ: Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây cho bạn không ít căng thẳng và làm cơ thể bạn mất nước.

Nên uống nước ấm

Một số người thích uống nước đá mặc dù uống quá nhiều nước lạnh có thể gây khó chịu đường tiêu hóa hay bị chuột rút hoặc thậm chí tiêu chảy. Ngược lại, có một số người thích uống nước nóng. Uống nước quá nóng có thể gây tổn thương niêm mạc thực quản và kích thích sự tăng sinh niêm mạc, có thể dẫn đến ung thư thực quản. Do đó, khi uống nước nhiệt độ nước không nên quá nóng cũng không quá lạnh. Nhiệt độ thích hợp nhất là 10 đến 30 độ C.
Uống nước càng chậm càng tốt
Khi cảm thấy khát nước, nhiều người luôn một cốc đầy. Tuy nhiên, họ đã không biết rằng, cách uống này không tốt cho sức khỏe của họ và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể.

Thứ nhất, uống nước nhiều trong một thời gian ngắn nó sẽ nhanh chóng làm máu loãng ra và làm tăng gánh nặng cho tim. Điều này sẽ rất nguy hiểm nếu bạn vừa tập thể dục, chạy, làm việc nặng….

Thứ hai, trong những ngày nắng nóng, bạn đổ mồ hôi rất nhiều, uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn sẽ làm tăng tiết mồ hôi và tăng thêm sự mất mát của các chất điện giải như natri, kali. Do vậy, bạn càng có cảm giác khát nhiều hơn.

Thứ ba, uống quá vội vàng có thể gây ra nấc cụt hoặc chướng bụng. Cách tốt nhất là hãy uống từ từ và chia nhỏ lượng nước uống, nó có hiệu quả giảm bớt cơn khát.

Xem thêm: Dây chuyền lọc nước

Lượng nước mỗi người cần là không giống nhau

Hầu hết mọi người đều biết nên uống khoảng 8 cốc nước (tương đương 2lít) mỗi ngày, lượng nước cung cấp cho cơ thể đủ độ ẩm, làm sạch ruột và dạ dày cũng như giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Tuy nhiên, đó chỉ là khuyến nghị chung, còn lượng nước thực tế một người cần uống phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như cân nặng, cường độ vận động, môi trường làm việc, và chắc chắn khí hậu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu nước của cơ thể.

6 không khi uống nước

  • Không uống nước đun đi đun lại nhiều lần do trong nước có một hàm lượng nhỏ các kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, nitrat… khi nước đun đi đun lại nhiều lần, hơi nước bốc hơi nhiều lần dẫn tới hàm lượng các chất kể trên tăng lên. Khi hấp thu vào cơ thể sẽ có hại.
  • Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ vì bạn sẽ phải đi tiểu, hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi và điều tất nhiên bạn sẽ ngủ không ngon. Nên hạn chế uống nước sau 18 giờ và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1 giờ.
  • Không nên uống nước ngay sau khi bạn vận động mạnh vì sẽ không tốt cho tim.
  • Không uống nước ngọt có ga thay nước lọc vì trong nước có ga có nhiều chất gây hại cho sức khỏe nếu bạn uống quá nhiều.
  • Không uống nước trong khi ăn vì nó khiến thể tích dạ dày tăng lên, hệ tiêu hóa của bạn cũng phải làm việc vất vả hơn, rất có hại.
  • Không uống nước ngay sau khi vận động nặng hay tập thể dục vì uống nước như vậy sẽ tạo áp lực cho tim và tác động tới tim. Tốt nhất, bạn nên uống chậm và uống thành ngụm nhỏ. Không uống nước đun sôi để nguội đã quá hai ngày. Nước đã đun sôi nên chứa trong bình lọc đảm bảo chất lượng và uống hết trong ngày là tốt nhất.

nguồn tham khảo internet